Thiết kế nhà bếp cho biệt thự không chỉ đáp ứng nhu cầu nấu nướng mà còn là nơi thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ của gia chủ. Dưới đây là một số thông tin về tủ bếp có những loại nào và những lưu ý khi thiết kế nhà bếp cho biệt thự thời thượng, sang trọng mà Gia Minh gửi đến bạn. 

Lưu ý khi thiết kế nhà bếp cho biệt thự sang trọng, đẳng cấp
Lưu ý khi thiết kế nhà bếp cho biệt thự sang trọng, đẳng cấp

Lưu ý khi thiết kế nhà bếp cho biệt thự

Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế nhà bếp cho biệt thự:

Phong cách trong thiết kế

Phong cách thiết kế nhà bếp cho biệt thự cần phải hài hoà với phong cách tổng thể. Nếu biệt thự mang phong cách cổ điển, không gian của mỗi căn phòng đều hướng đến sự xa hoa, tráng lệ thì nhà bếp nên được đồng nhất với cùng một “ngôn ngữ”, tạo ấn tượng với những chi tiết phù điêu thủ công tinh xảo, hoa văn được mạ vàng theo thiết kế dành riêng cho giới hoàng gia.

Ngoài ra, phong cách thiết kế nhà bếp cần phù hợp với sở thích và cá tính của gia chủ. Với những chủ nhân yêu thích sự hiện đại, nhà bếp cần được thiết kế với gam màu trung tính thanh tao, đường nét tinh tế và dứt khoát, toát lên vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng.

Lưu ý khi lựa chọn phong cách thiết kế nhà bếp
Lưu ý khi lựa chọn phong cách thiết kế nhà bếp

Việc lựa chọn màu sắc, nội thất, trang trí sẽ khẳng định phong cách sống riêng biệt của gia chủ. Mỗi chi tiết nhỏ nhất đều góp phần tạo nên một không gian bếp đẳng cấp, nơi gia chủ và những người thân yêu cùng chia sẻ khoảnh khắc ấm áp, hạnh phúc.

Bố cục tủ bếp

Việc sắp xếp các khu vực chức năng hợp lý, kết hợp màu sắc và ánh sáng hài hòa sẽ tạo không gian sang trọng bằng ấn tượng và đáp ứng công năng sử dụng cho gia chủ.

  • Sử dụng nguyên tắc tam giác bếp: Cần bố trí chúng theo hình tam giác để tối ưu hóa di chuyển và tạo sự tiện lợi khi nấu nướng. Tương ứng với mỗi khu vực đáp ứng chức năng lưu trữ thực phẩm (tủ lạnh), sơ chế và rửa sạch thực phẩm (bồn rửa) và nấu nướng (bếp) là các khoảng trống được tạo nên ở giữa nhằm mang đến không gian tiện lợi, thoải mái nhất cho chủ nhân của gian bếp.
  • Cân chỉnh độ cao và chiều rộng của bếp: Tủ bếp cần có độ cao phù hợp với độ cao của người sử dụng, hạn chế sự tác động của trọng lượng cơ thể lên cột sống. Đồng thời, chiều rộng của mặt bếp phải phù hợp với tầm với của gia chủ, kết hợp với chiều cao của tủ treo để mang đến góc nhìn và sự thoải mái, linh hoạt cho mỗi thao tác khi nấu nướng.
  • Thiết kế hệ thống ánh sáng hợp lý: Kết hợp ánh sáng tự nhiên với hệ thống đèn chiếu sáng để tạo nên một không gian sáng sủa và thông thoáng.
Khi thiết kế bố cục nhà bếp cần lưu ý những gì
Khi thiết kế bố cục nhà bếp cần lưu ý những gì

Bố cục gian bếp cần đảm bảo phù hợp với công năng sử dụng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Khi bố trí cần giữ khoảng cách phù hợp giữa các khu vực chức năng, thiết bị và nội thất để đảm bảo sự thuận tiện khi di chuyển và sử dụng. 

Lựa chọn tủ bếp phù hợp

Lựa chọn kích thước phù hợp giúp tối ưu diện tích lưu trữ, tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi cho gian bếp. Màu sắc, kiểu dáng và phong cách của tủ bếp cần hài hòa với phong cách thiết kế chung để tạo điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp. 

Tủ bếp có những loại nào
Tủ bếp có những loại nào

Trên thị trường có rất nhiều loại tủ bếp khác nhau, được phân loại dựa trên nhiều tiêu chí như:

  • Vật liệu chính tạo nên: Gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp cao cấp, laminate, acrylic, inox…
  • Phong cách thiết kế: Tủ bếp cổ điển, tủ bếp hiện đại, tủ bếp sang trọng, …
  • Xuất xứ thương hiệu: Tủ bếp đến từ thương hiệu Ý (như Snaidero, Mobalpa, …); tủ bếp đến từ khu vực khác của Châu Âu,…

Việc lựa chọn loại tủ bếp tốt sẽ giúp đảm bảo độ bền đẹp, chống ẩm, chống mối mọt và dễ dàng vệ sinh cho không gian bếp.

Màu sắc và ánh sáng trong nhà bếp

Thiết kế nhà bếp với không gian mở, đón nắng tự nhiên sẽ giúp mang lại cảm giác thông thoáng, rộng rãi và tràn đầy sức sống cho gian bếp. Bố trí ánh sáng tự nhiên vào phòng bếp sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và tạo bầu không khí ấm áp, gần gũi cho gia đình. 

Thiết kế ánh sáng cho không gian bếp cần đảm bảo những gì
Thiết kế ánh sáng cho không gian bếp cần đảm bảo những gì

Bên cạnh đó, hệ thống đèn LED là giải pháp hoàn hảo để tạo điểm nhấn và cung cấp ánh sáng đầy đủ cho gian bếp vào ban đêm. Nên lựa chọn các loại đèn LED có độ sáng phù hợp, không gây chói mắt và có thể điều chỉnh được độ sáng để tạo sự linh hoạt trong việc sử dụng.

Điểm nhấn ấn tượng

Bố trí tranh ảnh nghệ thuật trong gian bếp là cách đơn giản để tạo điểm nhấn ấn tượng. Nên lựa chọn tranh có chủ đề gần gũi với thiên nhiên, ẩm thực hoặc những bức tranh truyền cảm hứng để tạo bầu không khí vui vẻ, ấm áp cho gian bếp. 

Tranh ảnh nghệ thuật hoặc lọ hoa, cây cảnh làm nổi bật không gian bếp
Tranh ảnh nghệ thuật hoặc lọ hoa, cây cảnh làm nổi bật không gian bếp

Lọ hoa và cây cảnh là những vật dụng trang trí không thể thiếu trong gian bếp, giúp mang đến sự tươi mới cho không gian. Để tăng thêm tính nghệ thuật, sang trọng cho gian bếp bạn có thể sử dụng nghệ thuật khảm mosaic để trang trí khu vực backsplash, ốp tường hoặc thậm chí là sàn nhà.

Hệ thống hút khói, điều hoà cho phòng bếp

Gian bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là không gian sinh hoạt chung của gia đình và tiếp đón khách đến nhà dự tiệc. Do đó, việc thiết kế bếp cần đảm bảo sự sang trọng, đẹp mắt và đặc biệt không bị ám mùi.

Lắp đặt hệ thống hút khói để không gian thông thoáng, sạch sẽ
Lắp đặt hệ thống hút khói để không gian thông thoáng, sạch sẽ

Cần thiết kế hệ thống hút khói có công suất và diện tích phù hợp, đảm bảo hút sạch khói và mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng. Bố trí hệ thống điều hòa có công suất tương ứng với diện tích bếp để đảm bảo hiệu quả làm mát tối ưu. Nhưng khi lắp đặt hệ thống điều hòa nên tránh xa nguồn nhiệt và cửa sổ để đảm bảo hiệu quả làm mát và tiết kiệm điện năng.

Lựa chọn tủ bếp cao cấp từ Snaidero

Là thương hiệu tủ bếp cao cấp hàng đầu từ Ý ra đời năm 1946. Với hơn 75 năm kinh nghiệm, Snaidero khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành nội thất mang đến những giải pháp tủ bếp sang trọng, đẳng cấp và tinh tế.

Snaidero chuyên sản xuất các tủ bếp cao cấp được làm từ những vật liệu cao cấp nhất như gỗ tự nhiên, đá marble, granite hay kim loại cao cấp. Song đó, Snaidero cung cấp đa dạng thiết kế tủ bếp từ hiện đại đến cổ điển, đáp ứng mọi nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng. 

Các thương hiệu tủ bếp cao cấp tại Việt Nam từ nhiều năm qua vẫn luôn được thiết kế với kích thước, chiều cao phù hợp với vóc dáng của phụ nữ Việt. Đây là một ảnh hưởng lớn từ truyền thống làm bếp và trọng trách của phụ nữ Việt trong thời kỳ phong kiến và đã kéo dài suốt nhiều thập kỷ qua. Snaidero luôn nắm bắt xu hướng và hiểu rõ sự phát triển của xã hội qua từng giai đoạn và từng khía cạnh vậy nên sản phẩm tủ bếp của Snaidero có thể điều chỉnh kích thước, chiều cao linh hoạt.

Các dòng tủ bếp cao cấp từ Snaidero đều có kích thước phù hợp với đối tượng sử dụng cao từ 1m60 đến 1m74, tương ứng với chiều cao bếp từ 88cm đến 91cm và hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh để phù hợp với từng cá nhân. Đây là một tuyên ngôn cho thấy sự cởi mở trong xã hội hiện đại mà Snaidero đang hướng đến. Không chỉ đề cao gu thẩm mỹ ở mọi gian nhà mà còn là dấu mốc cho sự thay đổi trong trách nhiệm, vai trò của mỗi cá nhân trong gia đình. 

Khách hàng có thể chiêm ngưỡng sự độc đáo và vẻ đẹp thời thượng của tủ bếp Snaidero thông qua các dự án OLA 20, OLA 25 và Vision của Paolo Pininfarina (“cha đẻ” của mẫu xe đua Ferrari); bộ Kelly của Massimo Iosa Ghini (đại diện nhà thiết kế của Ý). 

Tại Việt Nam, Gia Minh là nhà phân phối độc quyền của Snaidero, cam kết chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chính sách bảo hành bền bỉ theo thời gian. Nếu bạn đang mong muốn kiến tạo không gian bếp đẳng cấp, hãy liên hệ Gia Minh để được tư vấn và trải nghiệm sự sang trọng vượt trội với tủ bếp Snaidero.

Tủ bếp có những loại nào? Vì sao nên lựa chọn tủ bếp Snaidero
Tủ bếp có những loại nào? Vì sao nên lựa chọn tủ bếp Snaidero

Trên đây là những thông tin về những lưu ý khi thiết kế nhà bếp cho biệt thự mà bạn có thể tham khảo. Hãy áp dụng những lưu ý này để kiến tạo không gian bếp sang trọng và tiện nghi. Nếu bạn đang cần thiết kế – thi công nhà bếp, hãy liên hệ với Gia Minh để được hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *