Một trong những yếu tố tăng phần đẳng cấp khi trưng bày tủ rượu là kích thước quầy bar. Cấu trúc hài hoà giữa quầy bar và tủ rượu sẽ tạo nên không gian cân đối, có tính thẩm mỹ cao và thể hiện được phong cách thời thượng của gia chủ.

Kích thước quầy bar là chìa khóa then chốt để tạo nên phòng rượu đẳng cấp.
Kích thước quầy bar là chìa khóa then chốt để tạo nên phòng rượu đẳng cấp.

Vai trò của kích thước quầy bar

Kích thước quầy bar phù hợp sẽ làm tôn lên vẻ đẹp và đẳng cấp của tủ rượu. Việc chênh lệch về kích thước giữa quầy bar với tủ rượu sẽ khiến không gian bất đối xứng, tạo cảm giác không đồng đều và gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, việc xác định kích thước quầy bar phù hợp là vô cùng quan trọng.

Kích thước quầy bar phù hợp sẽ tôn lên vẻ đẹp thời thượng của tủ rượu.
Kích thước quầy bar phù hợp sẽ tôn lên vẻ đẹp thời thượng của tủ rượu.

Kích thước quầy bar nên tương xứng và tạo sự cân bằng tổng thể với kích thước, chiều cao và bố cục của tủ rượu. Ngoài ra một kích thước tương xứng còn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho gia chủ khi sử dụng quầy bar, pha chế rượu hoặc mở tiệc rượu vang cùng bạn bè.

Yếu tố xác định kích thước quầy bar kết hợp trưng bày tủ rượu?

Quầy bar và tủ rượu có sự liên kết chặt chẽ và tạo nên không gian đẹp, hài hoà. Nếu gia chủ muốn tạo không gian để pha chế, thưởng thức rượu thì kích thước quầy bar cần phải hoà hợp với tủ rượu.

Dựa vào không gian trưng bày

Mỗi gia chủ sẽ có sở thích và ưu tiên khác nhau khi thiết kế quầy bar và khu vực trưng bày rượu. Tuỳ vào diện tích không gian, kích thước tủ rượu, vị trí trưng bày tủ rượu sẽ có kích thước quầy bar phù hợp. 

Nếu gia chủ là người thích tiệc tùng sôi động, muốn khu vực pha chế rộng rãi để thường xuyên mở tiệc thì quầy bar có thể được thiết kế rộng hơn để tạo cảm giác sang trọng, uyển chuyển. Một số gia chủ muốn tạo không gian pha chế yên tĩnh và hướng đến không gian lãng mạn, khép kín thì có thể cân nhắc quầy bar có kích thước tinh gọn hơn.

Tuỳ vào không gian trưng bày và sở thích gia chủ có thể tuỳ chỉnh kích thước quầy bar tương ứng.
Tuỳ vào không gian trưng bày và sở thích gia chủ có thể tuỳ chỉnh kích thước quầy bar tương ứng.

Phong cách mà gia chủ hướng đến

Quầy bar, tủ rượu là một trong những nơi thể hiện rõ phong cách của gia chủ. Tuỳ vào mỗi yêu cầu về phong cách, chất liệu tủ rượu, cách bố trí tủ rượu thì sẽ cân chỉnh kích thước quầy bar sao cho phù hợp và không gây mất thẩm mỹ cho tổng thể. 

Gia chủ yêu thích phong cách hiện đại, tối giản thì quầy bar cần được thiết kế đơn giản, tinh tế. Ngược lại, với phong cách cổ điển, sang trọng thì quầy bar cần được thiết kế rộng rãi, với những đường nét uốn lượn, chi tiết trang trí tinh xảo hơn.

Kích thước quầy bar tiêu chuẩn tính như thế nào?

Chọn lựa kích thước quầy bar phù hợp là yếu tố then chốt để tăng thẩm mỹ và sự hài hòa trong thiết kế phòng rượu. Dưới đây là một số ý tưởng để đạt được kích thước quầy bar lý tưởng:

  • Tỷ lệ vàng: Áp dụng quy tắc tỷ lệ vàng (1:1,618) để xác định kích thước quầy bar. Điều này sẽ tạo sự cân bằng và hài hòa với kích thước của tủ rượu, đem lại cảm giác thanh lịch và sang trọng.
  • Chiều cao ergonomic: Chiều cao quầy bar nên nằm trong khoảng 105-115cm, đủ thoải mái cho gia chủ khi đứng hoặc ngồi thưởng thức rượu.
  • Tỷ lệ khối tích hợp: Kích thước quầy bar nên được tính toán dựa trên tỷ lệ với tủ rượu, sao cho tạo thành một khối hài hòa. Ví dụ, chiều dài quầy bar có thể bằng 2/3 hoặc 3/4 chiều dài tủ rượu.
  • Sự cân bằng trục: Đảm bảo sự cân bằng trục giữa quầy bar và tủ rượu, tránh tình trạng bất đối xứng gây mất thẩm mỹ. Khoảng cách giữa hai yếu tố này nên được tính toán kỹ lưỡng.
  • Linh hoạt và đa chức năng: Thiết kế quầy bar với khả năng điều chỉnh kích thước hoặc tích hợp các tính năng tiện ích như tủ lạnh, hệ thống âm thanh sẽ tăng thêm sự tiện nghi và đẳng cấp.
Gợi ý lựa chọn kích thước quầy bar chuẩn.
Gợi ý lựa chọn kích thước quầy bar chuẩn.

Một không gian phòng rượu đẹp và đạt chuẩn về kích thước quầy bar cùng tủ rượu cao cấp sẽ thể hiện được sở thích thời thượng và phong cách sống đầy xa hoa của gia chủ.

Vị trí trưng bày tủ rượu khi thiết kế quầy bar

Theo các chuyên gia nội thất cao cấp từ Ý, vị trí đẹp nhất cho tủ rượu đó là phía sau quầy bar. Tuy nhiên, gia chủ có thể yêu cầu tủ rượu lắp đặt kế bên quầy bar hoặc vị trí trên tường phía sau quầy bar theo gu thẩm mỹ và sở thích của chính mình. 

Vị trí trưng bày tủ rượu phù hợp với quầy bar cũng rất quan trọng.
Vị trí trưng bày tủ rượu phù hợp với quầy bar cũng rất quan trọng.

Dù lắp đặt ở vị trí nào vẫn phải cân bằng được yếu tố then chốt về kích thước quầy bar và tủ rượu. Điều này sẽ tạo nên không gian lý tưởng cho những buổi tiệc rượu hoặc chỉ đơn thuần là nơi nghỉ ngơi sau mỗi ngày dài của gia chủ. Kích thước quầy bar không phải là yếu tố đơn giản, mà là một trong những “chìa khóa” then chốt để nâng tầm không gian trưng bày tủ rượu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *