Phong cách nội thất sang trọng, đẳng cấp sẽ mang đến một không gian sống xa hoa, lộng lẫy, thể hiện vị thế và gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Tuy nhiên, để tạo nên một không gian sống thượng lưu gia chủ cần lựa chọn kỹ lưỡng các yếu tố như thiết kế, vật liệu, màu sắc, ánh sáng,… Vậy quý gia chủ hãy dành ít thời gian để tìm hiểu và lựa chọn những ý tưởng phù hợp nhất qua bài viết sau nhé!

Phong cách nội thất sang trọng 

Nghệ thuật sắp đặt và bày trí của phong cách nội thất cao cấp được coi là đỉnh cao của trào lưu thiết kế nội thất ngày nay. Sự thời thượng và tinh tế trong từng tiểu tiết mang đến không gian sống đẳng cấp, xa hoa đầy ấn tượng cho gia chủ. Nội thất đẹp là một phương cách giúp gia chủ thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế, còn yếu tố cao cấp và đắt giá lại khẳng định vị thế và tiềm lực kinh tế mạnh mẽ của gia chủ. 

Điểm danh một số đặc trưng trong phong cách nội thất sang trọng phải kể đến như:

  • Sử dụng vật liệu cao cấp: Những nội thất được làm từ các loại vật liệu tự nhiên quý hiếm sẽ tạo nên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp.
  • Thiết kế tinh xảo: Các chi tiết nội thất được chăm chút tỉ mỉ, cầu kỳ, mang đậm dấu ấn nghệ thuật; qua đó yếu tố tinh tế cũng gia tăng đáng kể. 
  • Màu sắc trang nhã: Gam màu chủ đạo thường là trung tính kết hợp với các màu sắc tạo cảm giác quyền lực, nhấn mạnh sự sang trọng và nhã nhặn cho không gian sống của gia chủ.
  • Đồ trang trí độc đáo: Nhiều gia đình thượng lưu còn điểm tô không gian bằng các tác phẩm nghệ thuật, đồ cổ, phụ kiện sang trọng,… 
Bên trong căn nhà được bày trí nội thất sang trọng 
Bên trong căn nhà được bày trí nội thất sang trọng

Bảng màu phong cách nội thất cao cấp 

Bằng cách lựa chọn bảng màu phù hợp, gia chủ hoàn toàn có thể tạo nên phong cách nội thất cao cấp, sang trọng và đẳng cấp riêng. 

Để mang đến một diện mạo cao cấp và tinh tế, nên ưu tiên sử dụng những gam màu trung tính, chẳng hạn như trắng, be, kem, xám,… mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch và góp phần cơi nới không gian về mặt thị giác, đồng thời cho trải nghiệm thoáng đãng hơn. 

  • Màu trắng: Mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát và hiện đại.
  • Màu be: Tạo sự ấm áp, nhẹ nhàng và tinh tế.
  • Màu kem: Thể hiện sự sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp.
  • Màu xám: Mang đến vẻ đẹp hiện đại, cá tính và thu hút.

Bên cạnh đó sử dụng kim loại và gương cũng là cách hoàn hảo để tô điểm thêm vẻ đẹp lộng lẫy. Đồng thời mang đến sự đẳng cấp cho phong cách nội thất cao cấp. 

Bạn có thể ứng dụng các chi tiết kim loại mạ vàng, đồng, crom,… ở các món đồ trang trí, tay nắm cửa,… Những món nội thất này cũng gia tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho tổng thể không gian nhà.

Bên cạnh đó, có thể cân nhắc sử dụng gương để tận dụng sự phản chiếu tạo cảm giác không gian được mở rộng. Trường hợp không gian nhà ở hạn chế về diện tích và ánh sáng, gương là giải pháp thông minh giúp khắc phục tình trạng này, đồng thời mang đến ánh nhìn lung linh và uyển chuyển hơn. 

Màu trung tính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình thượng lưu
Màu trung tính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình thượng lưu

Lựa chọn nội thất cho lối sống thượng lưu

Phong cách nội thất sang trọng đề cao sự thượng lưu, tinh tế và đẳng cấp. Do đó, việc lựa chọn đồ nội thất cần chú trọng đến kiểu dáng và chất liệu.

Gia chủ nên ưu tiên những món đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản, cổ điển, không quá cầu kỳ hay rườm rà. Những đường nét thanh thoát, tinh tế sẽ tạo nên vẻ đẹp sang trọng và trường tồn theo thời gian.

Có thể kết hợp với các chất liệu cao cấp như da thật, gỗ tự nhiên quý hiếm, đá hoa cương,… Đây cũng chính là cách để thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

Hãy lựa chọn đồ nội thất có tỉ lệ và kích thước phù hợp với diện tích không gian. Gia chủ cần tránh sử dụng đồ nội thất quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ khiến không gian mất cân bằng. 

Đồng thời hãy xác định điểm nhấn trong không gian và sắp xếp đồ nội thất xung quanh điểm nhấn đó. Đảm bảo khoảng cách di chuyển hợp lý giữa các món đồ nội thất để tạo sự thoải mái khi có khách đến thăm.

Nội thất góp phần quan trọng tạo nên sự đẳng cấp của ngôi nhà
Nội thất góp phần quan trọng tạo nên sự đẳng cấp của ngôi nhà

Ánh sáng, phụ kiện trong phong cách nội thất sang trọng

Ánh sáng và phụ kiện là hai yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tạo nên phong cách nội thất sang trọng. Lựa chọn ánh sáng và phụ kiện phù hợp sẽ giúp bạn sở hữu một không gian sống lung linh và thể hiện cá tính riêng của mình.

Các loại đèn chùm là món đồ trang trí không thể thiếu trong phong cách nội thất sang trọng. Gia chủ nên lựa chọn đèn chùm có kiểu dáng cầu kỳ, tinh xảo và chất liệu cao cấp như pha lê, đồng, thủy tinh,… 

Đèn chùm trong phong cách nội thất sang trọng
Đèn chùm trong phong cách nội thất sang trọng

Phụ kiện trang trí đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện phong cách nội thất sang trọng. Những món phụ kiện cao cấp, có thiết kế độc đáo và tinh tế sẽ giúp tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian. Tượng, tranh ảnh, đồ gốm,… chính là những món đồ trang trí rất dễ bắt gặp trong những gia đình thượng lưu trên thế giới.

Tuy nhiên, gia chủ nên lưu ý chọn những món phụ kiện trang trí hoà hợp với phong cách riêng của mình. Và cũng cần tránh sử dụng quá nhiều phụ kiện để không gian được sang trọng, thoải mái hơn. 

Bố cục không gian nâng tầm đẳng cấp

Thiết kế mở là xu hướng thiết kế được ưa chuộng trong phong cách nội thất cao cấp hiện nay. Bố cục này mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng và hiện đại cho không gian sống thượng lưu của gia đình. Thay vì sử dụng những bức tường ngăn cách cứng nhắc, thiết kế mở tạo sự kết nối liên thông giữa các khu vực.

Ưu điểm lớn của bố cục không gian này là chúng tạo sự kết nối, tăng tính giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình hơn. Ngoài ra không gian mở còn tạo cảm giác mở rộng không gian và mang đến sự tươi sáng, tràn đầy năng lượng cho gia đình.

Mặc dù sử dụng thiết kế mở, việc phân chia phòng ốc vẫn là điều cần thiết để đảm bảo sự riêng tư và chức năng cho từng khu vực. Thay vì sử dụng những bức tường truyền thống, gia chủ có thể phân chia từng gian phòng theo các cách sau:

  • Thảm: Sử dụng thảm với màu sắc và hoa văn khác nhau để phân chia các khu vực chức năng trong phòng.
  • Đồ nội thất: Sắp xếp đồ nội thất một cách khoa học để tạo ranh giới cho từng khu vực. Ví dụ, sử dụng kệ sách để phân chia khu vực phòng khách và khu vực ăn uống.
  • Vách ngăn: Sử dụng vách ngăn di động hoặc cố định để phân chia phòng khi cần thiết.

Tuy nhiên, bố cục không gian cần đảm bảo luồng di chuyển thông minh, thuận tiện cho gia chủ khi di chuyển giữa các gian phòng. Tránh sắp xếp đồ đạc lộn xộn hoặc tạo ra những góc khuất cản trở việc di chuyển. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc trên, gia chủ sẽ dễ dàng thiết kế bố cục không gian vừa sang trọng, đẳng cấp, vừa tiện nghi và thoải mái cho ngôi nhà của mình.

Nhà ở không gian mở đang là xu hướng được quan tâm hiện nay
Nhà ở không gian mở đang là xu hướng được quan tâm hiện nay

Tiểu tiết tạo điểm nhấn cho phong cách nội thất sang trọng và cao cấp

Trong phong cách nội thất sang trọng và cao cấp, những chi tiết nhỏ tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chúng góp phần tạo nên sự tinh tế, đẳng cấp và thời thượng cho không gian sống. 

Phong cách nội thất thượng lưu luôn hiện diện hơi thở nghệ thuật ấn tượng. Các điểm nhấn này tuy nhỏ bé nhưng lại có thể gây ấn tượng, thu hút ánh nhìn và góp phần hoàn thiện tổng thể thiết kế. 

Trong những căn biệt thự đến từ Châu Âu, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những bức tranh Mosaic, các bức tượng bằng kim loại hay những họa tiết điêu khắc tinh tế. Bên cạnh đó, các vật dụng trang trí được làm từ đá cẩm thạch hay đồng cũng đang trở thành xu hướng thiết kế trong những năm gần đây. 

Những chi tiết nhỏ được gia chủ biến hoá một cách sáng tạo và tinh tế sẽ tạo nên không gian sống sang trọng, đẳng cấp và thời thượng hơn bao giờ hết. Quý gia chủ nên phối hợp chúng theo phong cách và màu sắc một cách hài hoà để mang đến sự thượng lưu, quý phái và trường tồn theo thời gian.

Khảm Mosaic tinh tế trong không gian nhà vệ sinh
Khảm Mosaic tinh tế trong không gian nhà vệ sinh

Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi – Gia Minh, đơn vị cung ứng dịch vụ tư vấn, thiết kế và lắp đặt thi công nội thất cao cấp nhất tại TP HCM. Gia Minh chuyên tư vấn và thiết kế các không gian sống đẳng cấp, tạo ra không gian sống tinh tế, mang đậm dấu ấn riêng độc đáo cho giới nhà giàu có gu.. Chúng tôi hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo thành những thiết kế, trực tiếp thực hiện cũng như giám sát thi công đến khi hoàn thiện, với mục tiêu cao nhất thỏa mãn mong muốn và sở thích của khách hàng thượng lưu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *