Marcel Wanders

Được tờ New York Times mệnh danh là “Lady Gaga của ngành thiết kế”, Marcel Wanders (Boxtel, Hà Lan, 1963) đến từ Amsterdam là một nhà thiết kế sản phẩm, nội thất và giám đốc nghệ thuật sung mãn, với hơn 1700 dự án mang tên ông cho các khách hàng tư nhân và các thương hiệu cao cấp như Alessi, Bisazza, KLM, Flos, Swarovski, Puma, cùng nhiều dự án khác.
Được nhiều người coi là một hiện tượng bất thường trong thế giới thiết kế, Marcel đã biến sứ mệnh của mình thành “tạo ra một môi trường yêu thương, sống với đam mê và biến những giấc mơ thú vị nhất của chúng ta thành hiện thực”. Các tác phẩm của ông gây phấn khích, kích thích và gây chia rẽ, nhưng không bao giờ khiến người ta thất vọng vì sự khéo léo, táo bạo và hành trình độc đáo nhằm nâng cao tinh thần con người và giải trí.
Mối quan tâm chính của Marcel là đưa yếu tố con người trở lại với thiết kế, mở ra cái mà ông gọi là “thời đại mới” của thiết kế, trong đó nhà thiết kế, thợ thủ công và người dùng được đoàn tụ. Trong quá trình của mình, Marcel thách thức giáo điều thiết kế, thay vì tập trung vào các giải pháp toàn diện thay vì chuyên chế. Trong vũ trụ của Marcel, sự lạnh lẽo của chủ nghĩa công nghiệp được thay thế bằng thơ ca, sự tưởng tượng và lãng mạn của nhiều thời đại khác nhau, được tái hiện sống động trong thời điểm hiện tại.